วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

                                                                   บันทึกการเรียนรู้ที่ 9

วันอังคาร ที่ 6 เดือนตุลาคม พ.ศ.2563
เวลา 08:30 – 12:30 น




เนื้อหาที่เรียน
* คิดสิ่งประดิษฐ์หรือสื่อที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
* ดูวิดีโดเกี่ยวกับอากาศและสรุปเนื้อหาเรื่องเรืออากาศ
สรุปคลิปวีดีโอวิทยาศาสตร์
เด็กๆมีความอยากรู้อยากเห็นตลอดเวลา เช่น มีใบไม้มาตกที่ใบหน้าของเด็ก เด็กจึงเกิดคำถามมากมายเพราะอะไรทำไมใบไม้ถึงมาอยู่ตรงนี้ได้ และได้อธิบายอากาศ รอบตัวของเรามีลม อากาศที่คอยพัดความร้อน ความเย็น และสิ่งต่างๆที่ปลิวไปเรื่อยๆอยู่ตลอดเวลา และได้อธิบายเกี่ยวกับอากาศว่า มีที่มาอย่างไร เพราะอะไรจึงเป็นอย่างนั้น โดยผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด
* ลม คือ อากาศที่พัดเข้ามา
* อากาศร้อนมีแรงดันน้อยกว่าอากาศเย็น
* อากาศที่เคลื่อนที่มีแรงดันน้อยกว่าอากาศที่หยุดนิ่ง
* อากาศมีตัวตน ต้องการที่อยู่
อาจารย์ได้ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มละ 4 คน ทำสื่อเกี่ยวกับอากาศกลุ่มละ 1 ชิ้น


คำศัพท์
1.Coolness = ความเย็น
2.Balance = สมดุล
3.Air movement = การเคลื่อนไหวของอากาศ
4.Air =อากาศ
5.Heat = ความร้อน

การประเมิน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนเข้าใจ มีรายละเอียดเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์ อธิบายได้เข้าใจง่าย
ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในคาบ บันทึกที่อาจารย์ได้สอน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนมีการโต้ตอบอาจารย์ ตั้งใจเรียนและตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์กำลังสอน และร่วมมือกันช่วยคิดงานกลุ่มกันอย่างสามัคคี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นางสาว เหมือนฝัน ศิริพันธ์ เลขที่ 5

 บันทึกการเรียนรู้ที่ 15  วันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 เวลา08.30-12.30 น. เนื้อหาที่เรียน  -อาจารย์ให้จับกลุ่ม 8 คน แล้วไปซื้อของมาทำอาหารภา...