วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่3

   บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่3

วันอังคารที่18สิงหาคม2563

เวลา 08.30-12.30น.



      เนื้อหาที่เรียน

-พัฒนาการ-

คือ การเจริญเติบโต การเปลี่ยนแปลงเป็นลำดับขั้นตอน การเรียนรู้ของเด็ก การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เช่น เด็กสามารถเข้าใจได้ สามารถอธิบายในสิ่งที่ตัวเองกระทำอยู่

-วิธีการที่ทำให้เกิดการเรียนรู้-

ออกแบบจัดประสบการณ์ ให้สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็กและมีความเหมาะสม ลงมือกระทำได้ กายสัมผัสทั้ง5

      วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เป็นยาขมสำหรับเด็กจริงหรือ?

-มีทั้งจริงและไม่จริง จริง ก็คือถ้าครูผู้สอน ห่วงแต่จะอัดความรู้ให้เด็กโดยไม่สนว่าจะเหมาะกับวัยก็จะเป็นยาขมได้ 

-ไม่จริงก็คือ ต้องนำเรื่องใกล้ๆตัวของเด็กนั้นมาเป็นการเรียนทำให้เด็กสนใจและเหมาะสมกับวัย

     ถ้าเด็กๆเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจะยากเกินไปไหม?

-ต้องเรียนเกี่ยวกับสิ่งรอบๆของตัวของเด็กและสามารถเชื่อมโยงได้

    ควรจะให้เด็กๆอนุบาลเรียนรู้วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์อย่างไร

-นำสิ่งที่สอดคล้องและใกล้ตัวเด็ก

    คำศัพท์

1.Development=พัฒนาการ

2.Absorb=ซึมซับ

3.Accommodation=การปรับโครงสร้าง

4.Experience=การจัดประสบการณ์

5.Assimilation=การซึมซับ การดึงดูด


     การประเมิน

ประเมินอาจารย์:อาจารย์แนะนำได้ดีและอธิบายได้อย่างเข้าใจและชัดเจนมาก

ประเมินเพื่อน:เพื่อนก็ตั้งใจเรียนดี มีการจำบันทึก

ประเมินตนเอง:ตั้งใจเรียนแต่อาจจะมีจดบันทึกบ้างไม่จดบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นางสาว เหมือนฝัน ศิริพันธ์ เลขที่ 5

 บันทึกการเรียนรู้ที่ 15  วันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 เวลา08.30-12.30 น. เนื้อหาที่เรียน  -อาจารย์ให้จับกลุ่ม 8 คน แล้วไปซื้อของมาทำอาหารภา...